Skip to main content

NGƯỜI THƯƠNG

                        


Đã bao giờ bạn yêu 1 ai đó và dành hết tình cảm cho họ chưa. Tôi đã từng. Tôi đã từng yêu một người, yêu rất nhiều, nhưng là - yêu đơn phương. Tôi đơn phương em nay cũng đã tròn 3 năm, và đến giờ thứ tình cảm ấy vẫn không được đáp trả. 
.
.
.
      Tớ đã phải lòng cậu từ những ngày đầu đến lớp. Là thứ tình cảm trẻ con non nớt thích nhau vì cảm mến, tớ trân trọng điều đó. Tớ xem cậu như người bạn tri kỉ, 1 người bạn mà những tưởng sẽ không thể thiếu trong cuộc sống sau này. Lớn thêm chút nữa tớ chợt nhận ra, tình cảm ấy không đơn thuần là tình tri kỉ, mà nó còn vượt xa hơn thế nữa .. đó là tình yêu! Nói 1 cách chính xác rằng tớ đã yêu cậu rồi và không biết tự lúc nào. Nhưng tớ biết chắc 1 điều rằng tớ đang yêu đơn phương và sẽ không bao giờ được đáp trả. Phải, là tớ ngu ngốc khi cứ dấn thân vào tình yêu này dẫu biết rằng sẽ không có kết thúc tốt đẹp, là tớ si mê một người mãi mãi không thuộc về mình. Tớ thật ngốc phải không? Ngày cậu có người thương, tớ đã đau khổ vô cùng. Tớ tìm mọi thông tin về anh ta, tớ tìm hiểu về mối quan hệ của anh ta. ''Hà cớ gì mình phải làm thế nhỉ?'' Đôi lúc tớ đã tự hỏi bản thân mình như thế. Nhưng cậu biết vì sao không, vì tớ muốn cậu đc an toàn và hạnh phúc. Tớ muốn người mà cậu sánh bước cùng, người mà cậu sẽ nắm tay băng qua những dãy phố là một thằng con trai có trách nhiệ ! Tớ thấy cậu hạnh phúc, chưa bao giờ tớ hạnh phúc. Ai nói khi thấy người yêu hạnh phúc thì mình sẽ hạnh phúc chứ. Thật hoang đường!! Làm sao có thể nở nụ cười trên môi nhìn người mình đem lòng yêu thương hạnh phúc bên người khác chứ. Tớ không cao thượng như vậy, và tớ không lừa dối bản thân mình. Tớ đắm chìm trong những suy nghĩ, những viễn cảnh giữa cậu và anh ta. Và tớ đau .. tớ thấy nhói ở lồng ngực.  

      Ngày cậu chia tay, tớ chẳng biết phải vui hay buồn, điều đó có đồng nghĩa với việc mình có cơ hội bước vào cuộc đời cậu không? Tớ suy nghĩ nhiều lắm, những suy nghĩ cứ chất chồng lên và tình cảm tớ dành cho cậu cũng ngày một đong đầy như những suy nghĩ ấy.

''Hình như mình thể hiện tình cảm lộ liễu quá thì phải, hình như cậu ấy biết mình thích cậu ấy rồi thì phải ??.'' Hàng loạt câu hỏi cứ lẩn quẩn trong đầu. Tình cảm tớ dành cho cậu, rõ mười mươi mọi người đều thấy, riêng cậu, cậu cảm nhận đc chứ. Đã nhiều lúc rất muốn buông bỏ, để bản  thân có thể được nghĩ ngơi. Bởi lẽ yêu đơn phương bao giờ cũng khổ. Làm sao thấu được cái cảm giác khi thấy cậu đùa giỡn với ai đó, khi cậu nhìn họ bằng ánh mắt trìu mến. Chỉ cần là nắm tay thôi, chỉ cần chở nhau đi thôi là trong lòng tớ lại sôi sùng sục. Cậu có biết khi cậu xưng vợ chồng với ai kia, tớ đau lắm không. Dù tớ biết chỉ là giỡn, nhưng tớ không thể bình thản được. Lòng tớ lại dấy lên sự ghen tuông và một nỗi lo vô bờ bến. Vì ông bà ta có câu ''lửa gần rơm lâu ngày cũng bén''. Ai đâu biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Vâng là không có tình cảm, nhưng ngày 1 ngày 2, vợ vợ chồng chồng, nắm tay đèo nhau đi ai bảo sẽ không nảy sinh tình cảm. Tớ tuyệt vọng, tuyệt vọng trong từng nỗi đau. Bên cạnh cậu có biết bao chàng trai si mê. Tớ biết mình chẳng là gì trong số đó., chẳng bằng ai cả, nhưng tớ vẫn nuôi hi vọng với tình yêu mãnh liệt này! Tớ không sợ người khác có tình cảm với cậu, mà tớ chỉ sợ cậu đáp lại thứ tình cảm ấy ! 

     Đã nhiều lần rất muốn khép lại tình yêu dại khờ ấy, và mở ra vòng tay mới. Nào là sẽ kiếm một người tử tế để yêu, kiếm một người tốt hơn, yêu thương mình hơn cả bản thân họ. Nghĩ đến viễn cảnh mình là tất cả trong lòng ai đó, lòng bỗng thấy nhẹ lại! Tớ có thể hạnh phúc, và tớ sẽ hạnh phúc. Nhưng tớ cứ chần chừ mãi, chần chừ vì điều gì nhỉ. Vì tớ vẫn hi vọng, trong sâu thẳm trái tim tớ vẫn muốn tớ là người mà cậu xem là tất cả. Lòng cứ thế, cứ tự lừa dối, ảo tưởng với con tim rằng rồi một ngày người ta cũng sẽ thích mình. Là tớ hoang tưởng quá phải không?? Cậu có biết bao nhiêu lần rồi tớ muốn buông bỏ không? Tớ không thể đếm xuể. Dù cho mạnh mẽ cách mấy, lí trí vẫn không thắng nỗi con tim. Và cứ thế tớ để mặc cho nó bị cào rách, mỗi vết xước cứ hằn lên từng ngày, từng giờ ..

     Cậu nhớ nhé! Không phải là tớ không buông bỏ. Mà là tớ làm không được, thực sự không làm được!

     Này người thương ơi, tớ thương cậu nhiều lắm! Tớ xin lỗi vì không thể ngừng yêu cậu được, tớ xin lỗi vì không thể ngừng quan tâm và làm phiền cậu được. Nhưng cậu yên tâm, tớ không mặt dày đến nỗi suốt ngày đeo bám người mãi mãi không thuộc về mình đâu. Đến một lúc nào đó, tớ sẽ trả lại cậu cho định mệnh của trời, tớ sẽ giao cậu lại một bến đỗ an toàn - nơi mà cậu có thể an yên sau một ngày dài mệt mỏi ...

 Tớ còn sáng tác ra một bài nhạc hẳn hoi chỉ vì những ngày thầm thương trộm nhớ cậu đây này!! Nhưng đến giờ tớ vẫn không thể nghĩ ra giai điệu thế nào cho thật hay và mới lạ , để còn đánh dấu bản quyền của mình nữa chứ  ☻☻☺☺☺.

ĐƠN PHƯƠNG NGƯỜI THƯƠNG 

       Ngày đầu tiên gặp em , anh mới biết thế nào 
Là cảm giác nhớ thương một người dưng
Tình yêu anh hằng ngày vun đắp
Thời gian qua cứ lớn theo từng ngày.

Nhìn em vui cạnh ai ,anh nhói đau trong lòng
Giọt nước mắt cứ rơi em nào hay biết đâu
Vì anh yêu đơn phương mà thôi 
Anh không thể , không có quyền để ghen !!

[ ĐK]:

Người chẳng muốn nắm thì anh sẽ buông bàn tay 
Dù anh biết kết thúc sẽ rất đớn đau 
Nhưng mỗi khi anh vừa định buông tay
Thì dường như có ai níu anh ở đằng sau..

Phải làm sao người ơi nên tiến hay nên dừng 
Ở vị trí chúng ta như người bạn thân
Anh đã sai khi yêu người không cùng thế giới
Đành lặng câm lùi bước chúc phúc em đi ..bên tình nhân!!


                      

Comments

Popular posts from this blog

Quá khứ còn lại gì?

       Các cậu đã bao giờ mất niềm tin vào tình yêu chưa? Tớ đã từng có 1 tình yêu đẹp ở độ tuổi thanh xuân năm ấy - năm tớ 17 tuổi. Nhưng sau đó tớ bị ghosting. Tớ bị cắt đứt liên lạc và hầu như không thể tìm thấy người ấy nữa. Những câu hỏi cứ luôn đeo bám tớ năm tháng ấy đã khiến tớ phải mất 4 năm mới move on được.       Và rồi lần này tớ gặp một người, người hiểu cho câu chuyện của tớ. Cậu ấy nói rằng tớ hãy thử mở lòng tin vào tình yêu thêm một lần nữa đi, tin vào cậu ấy đi. Cậu bảo mình rất chung thủy và sẽ không để tớ rơi vào trường hợp đó 1 lần nào nữa. Cậu hứa dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ cùng tớ giải quyết mọi chuyện, nhất quyết không nói lời chia xa. Trước khi bắt đầu chuyện tình này tớ thật sự rất sợ, vì giữa cậu và người trước rất có nhiều điểm chung với nhau, tớ sợ tớ lại bị bỏ rơi 1 lần nữa. Nhưng rồi cuối cùng tớ chọn cho cả 2 một cơ hội, hy vọng sẽ có 1 cái kết tốt đẹp. Tớ và cậu đã có những khoảng thời gian rất hạnh phúc với nhau. Tớ đã từng nghĩ rằng cậu sẽ là động

CHO NHAU MỘT LỜI ĐÁP

        Chiều nắng nhạt hôm ấy , cậu đến bên tớ  như một cơn gió mùa thu nhẹ nhàng . Cũng chiều nắng nhạt đó , cậu lướt ngang vô tình mang theo bao mùa nhớ . Và những chiều sau vẫn thế , chỉ còn nơi đó là một kẻ ngốc mãi đứng trông chờ trong vô vọng.      Có người đã từng hỏi vì sao tớ không thể quên được cậu . Đơn giản là vì ngay cả việc vì sao tớ yêu cậu , tớ còn không biết nữa . Yêu và quên..đều là một ẩn số . Và tớ chỉ biết đặt mỗi dấu chấm lửng sau những ẩn số đó .       " Cậu đã bao giờ thực sự yêu tớ chưa ? "      Câu hỏi đã được đặt ra nhưng chẳng dám nhận câu trả lời . Cũng có khi câu trả lời đã rõ rành rành rồi nhưng tớ chưa bao giờ chấp nhận là sự thật. Phải ! Là tớ không đủ dũng khí để đối mặt với nó . Tạo hoá ban tặng cho con người một sức mạnh ghê gớm đó là "ảo tưởng" mà. Vậy thì cứ để tớ ảo tưởng thêm vài lần nữa đi nào . :D    - Tháng năm ấy , người đã từng thương tôi !?     Nói đi , phải không , dù chỉ là mộng tưởng . - &

Anh - Em - Những kí ức của chúng ta !

       * Thời gian trôi nhanh thật ! Cuối cùng em cũng quên được anh . Em đã tập quen với việc nghe tin anh có người yêu mới , em cũng không thấy nhói nữa . Ngày hôm ấy , em nhận ra người yêu mới của anh chính là người yêu cũ . Em không vui , cũng không đau , chỉ thoáng buồn . Em buồn vì chúng ta từng có cơ hội quay lại . Nhưng anh không chọn em , anh chọn cô ấy . Em thấy anh trao những cử chỉ nồng ấm , như anh từng làm với em . Từng lời nói từng hành động đều quen thuộc . Phải chăng , em cũng như cô ấy , hay đối với tất cả những cô gái anh đều như thế ?! Là tình yêu trong anh quá lớn , hay quá dư thừa để trao hết cho những cô gái . Và ngày hôm ấy , em nhận ra . Em cũng chỉ là một trong số những người thuộc danh sách người yêu cũ của anh .        * Ngày hôm nay em chợt nhớ đến anh . Chẳng hiểu sao con tim em cứ gọi tên anh mãi . Dường như nó muốn phản bội em rồi . Xem như tự thưởng cho con tim sau tháng ngày an yên . Em để mặc nó dằn vặt bản thân thêm mộ